Cách chọn từ khóa hiệu quả trong SEO

Các bạn ai đã từng học SEO điều biết cách chọn từ khóa hiệu quả trong SEO là như thế nào..? Hôm nay mình chỉ xin nhắc lại thôi, vì mình cũng đã từng học và hồi trước khi mới bước vào nghề mình chưa bao giờ tự mình lên cho mình một kế hoạch cụ thể nào về từ khóa trước khi SEO cho một website, mà chỉ tập trung làm mấy từ khóa chính... và chỉ làm theo cảm hứng ( không biết có bạn nào từng làm theo cảm hứng như mình chưa ? )
Cách chọn từ khóa hiệu quả trong SEO

Vì việc lựa chọn từ khóa trong SEO sao cho hiệu quả, là công việc rất quan trọng trong cả quá trình bạn làm SEO cho một website, nó mang tính chất quyết định đến thứ hạng cũng như ảnh hưởng đến kết quả doanh thu bán hàng của bạn
( trải qua rồi nên mới biết ..hihi ), vì vậy trước khi bạn có ý định làm  SEO cho bất cứ sản phẩm nào, bạn nên lập ra cho mình một kế hoạch thật là chi tiết về từ khóa. Càng chi tiết càng tốt, tránh trường hợp bạn SEO lên top một số từ khóa chính mà doanh thu của bạn không hề tăng lên, cũng có trường hợp khi bạn không lên kế hoạch cụ thể về từ khóa dẫn tới một thời gian sau khi viết mấy bài viết liên quan đến từ khóa chính, bạn sẽ lâm vào tình trạng khan hiếm ý tưởng cho từ khóa để viết bài ( có lúc bạn sẽ không biết mình nên bắt đầu viết bài từ đâu), lúc này bạn lại mất thời gian và công sức để đi tìm từ khóa mới, chưa kể bạn phải xem lại các bài viết cũ của mình, xem những từ nào mình đã viết bài về nó.
Với kinh nghiệm cũng như kiến thức SEO của bản thân, mình xin có một chút ý kiến về lập kế hoạch cho từ khóa như sau:

Các bạn có thể xem thêm video:

 

Đầu tiên:
Bạn phải biết sử dụng Excel ( càng thành thạo càng tốt ).
Sau đó bạn hãy lên danh sách và chia ra các mục trong file excel đó  như : 
- Từ khóa chính
- Từ khóa phụ
- Từ khóa biến thể
- Từ khóa thương hiệu ( nếu công ty hay sản phẩm bạn đã có chút thương hiệu trong lòng người tiêu dùng ).
- Từ khóa chung.
- Từ khóa tăng lượt truy cập ( traffic ) cho website.
- Từ khóa của đối thủ
- Từ khóa mới hay nói nôm na cho nó dễ hiểu là từ khóa trong quá trình bạn làm SEO thì nó vô tình xuất hiện, như trong quá trình bạn ngồi quán nước, đi backlink chẳng hạn.....
- Và mục từ khóa ....... gì gì đó ...

Cuối cùng bạn cố gắng dựa trên những từ khóa trên và xây dựng ra một cái " Cây " từ khóa cho website của mình.

Việc lập kế hoạch cụ thể cho từ khóa như trên sẽ rất có ích cho bạn trong công cuộc viết bài viết, giúp bạn dễ dàng quản lý tốt các từ khóa mà bạn đã và đang viết bài, xây dựng các internal links giữa các từ khóa có liên quan với nhau, hay xây dựng các  " liên kết đến " các từ khóa chính đó....
Qua bài viết cách chọn từ khóa hiệu quả trong SEO ( mặc dù còn nhiều thiếu xót ) nhưng mình hy vọng nó sẽ phần nào có ích với các bạn mới bước vào nghề SEO.

Xem thêm:

 
Blog hướng dẫn học SEO online ở Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, chia sẻ tài liệu, video trong các khóa học SEO cơ bản miễn phí, giáo trình đào tạo Seo hiệu quả, giúp bạn đưa website, từ khóa lên đầu top 10 của google.
DMCA.com Protection Status