Thuộc tính rel="nofollow"

Thuộc tính rel="nofollow"
Thuộc tính rel="nofollow" cho các liên kết
Nếu bạn đã từng học SEO, hay tự học SEO, thì bạn cũng đã nắm qua và cũng biết rel="nofollow" cho các liên kết, bài viết này xem như chỉ là ôn lại kiến thức mà thôi.
Đặt giá trị thuộc tính "rel" của tất cả các liên kết thành "nofollow" sẽ cho Google biết rằng không nên đi theo một số liên kết nhất định trên trang web của bạn hoặc không nên đưa danh tiếng, sức mạnh trang của bạn đến những trang được liên kết tới.
Không đi theo liên kết là thêm rel="nofollow" vào trong thẻ liên kết của liên kết đó. Khi nào điều này sẽ hữu ích? Nếu trang web của bạn có blog bật chế độ nhận xét công cộng, các liên kết trong các nhận xét đó có thể chuyển danh tiếng của bạn tới các trang mà bạn có thể không yên tâm bảo đảm cho chúng. Khu vực nhận xét của blog trên các trang là khu vực có khả năng bị spam nhận xét rất cao. Không đi theo các liên kết được thêm bởi người dùng này đảm bảo rằng bạn không đưa danh tiếng mà bạn mất công gây dựng cho trang của mình cho các trang web spam. Nhiều gói phần mềm tạo blog tự động không đi theo các nhận xét của người dùng nhưng các phần mềm không có tính năng đó hầu hết đều có thể được chỉnh sửa bằng tay để thực hiện điều này. Lời khuyên này cũng dành cho các khu vực khác liên quan đến nội dung do người dùng tạo trong trang web của bạn, như sổ dành cho khách, diễn đàn, bảng ý kiến, danh sách tham chiếu v.v.... Nếu bạn sẵn lòng đảm bảo cho các liên kết được thêm bởi bên thứ ba (ví dụ: nếu người nhận xét được tin cậy trên trang web của bạn) thì bạn không cần phải sử dụng thuộc tính nofollow cho các liên kết; tuy nhiên, việc liên kết đến các trang web mà Google xem là spam có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của chính trang web của bạn.
Trường hợp khác sử dụng thuộc tính nofollow là khi bạn đang viết nội dung và muốn tham chiếu trang web nhưng không muốn chuyển danh tiếng của mình sang cho trang web này. Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng bạn đang viết bài đăng trên blog về chủ đề spam nhận xét và bạn muốn chỉ ra trang web gần đây đã spam nhận xét trên blog của bạn. Bạn muốn cảnh báo những người khác về trang web này, vì vậy bạn đưa liên kết đến trang web đó vào nội dung của mình; tuy nhiên bạn chắc chắn không muốn trao cho trang web này phần nào danh tiếng của mình từ liên kết của bạn. Đây chính là lúc sử dụng thuộc tính nofollow.
Cuối cùng, nếu bạn muốn không đi theo tất cả các liên kết trên trang, bạn có thể sử dụng "nofollow" trong thẻ meta robot của bạn được đặt bên trong thẻ head của HTML. của HTML trang đó.

ví dụ : trong
"<head>
....
.....
<meta name= "robots" content = " nofollow" >
<head>"
Làm như trên sẽ đặt thuộc tính rel="nofollow" cho tất cả các liên kết trên trang.

Xem :

Tạo tệp robots.txt hiệu quả 
Tối ưu hóa cho hình ảnh
Tối ưu hóa cấu trúc URL







  •  
    Blog hướng dẫn học SEO online ở Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, chia sẻ tài liệu, video trong các khóa học SEO cơ bản miễn phí, giáo trình đào tạo Seo hiệu quả, giúp bạn đưa website, từ khóa lên đầu top 10 của google.
    DMCA.com Protection Status