Tối ưu hóa cho hình ảnh trong Seo

Tối ưu hóa cho hình ảnh
Tối ưu hóa cho hình ảnh

-  Hình ảnh là thành phần rõ ràng nhất trong website, và bạn có thể tối ưu hoá hình ảnh của mình. Tất cả các hình ảnh có thể có tên tệp riêng biệt và thuộc tính "alt" và thuộc tính "title", bạn nên tận dụng cả hai điều này.
-  Thuộc tính "alt" ( văn bản thay thế, mô tả hình ảnh cũng như bài viết của bạn ) cho phép bạn chỉ định văn bản thay thế cho hình ảnh nếu hình ảnh đó không thể hiển thị vì một số lý do nào đó.

-  Tại sao bạn phải sử dụng thuộc tính này? Nếu người dùng đang xem trang web của bạn trên trình duyệt không hỗ trợ hình ảnh, hoặc đang sử dụng các công nghệ thay thế, như trình đọc màn hình, các nội dung trong thuộc tính alt này sẽ cung cấp thông tin về hình ảnh.
-  Một lý do khác là nếu bạn sử dụng hình ảnh làm liên kết, văn bản thay thế cho hình ảnh đó sẽ được xử lý tương tự như chuỗi ký tự liên kết của liên kết văn bản. Tuy nhiên, mình khuyên bạn không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh cho các liên kết trong điều hướng trang web của bạn khi các liên kết văn bản có thể chỉ phục vụ cho cùng một mục đích. Cuối cùng, việc tối ưu hoá các tên tệp hình ảnh và văn bản thay thế giúp các các con bọ tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hiểu các hình ảnh của bạn hơn.

Các nguyên tắc dành cho tối ưu hóa cho hình ảnh trong Seo
 
   • Sử dụng các tên tệp và văn bản thay thế ngắn gọn nhưng có tính mô tả - Giống như nhiều phần khác của trang nhằm hướng đến sự tối ưu hoá, các tên tệp và văn bản thay thế, tốt nhất ta nên viết ngắn gọn nhưng mang tính mô tả cao.
  Bạn nên tối ưu kích thước hình ảnh trước khi đưa hình ảnh đó lên website của mình nhé. ( trên mạng có rất nhiều trang hỗ trợ bạn làm điều này, hoặc dùng phần mềm...)

Tránh:

    • sử dụng các tên tệp chung chung như "image1.jpg", "pic.gif", "1.jpg" mà nên đặt cụ thể như: hoc seo.jpg.... seo.gif..v.v.. (một số trang web có hàng ngàn hình ảnh, ta có thể xem xét việc đặt tự động tên cho các hình ảnh)
    • viết các tên tệp quá dài
    • bổ sung quá nhiều từ khoá vào văn bản thay thế hoặc sao chép và dán toàn bộ câu.
    • Phần cung cấp văn bản thay thế,  khi bạn sử dụng hình ảnh làm liên kết đến một trang nào đó
 - Nếu bạn quyết định sử dụng hình ảnh làm liên kết, việc điền vào văn bản thay thế giúp Google hiểu rõ hơn về trang bạn đang liên kết đến. Tưởng tượng rằng bạn đang viết chuỗi ký tự liên kết cho liên kết văn bản.
     • viết văn bản thay thế quá dài sẽ bị xem như là spam.
     • chỉ sử dụng các liên kết hình ảnh cho điều hướng trang web của bạn
     • Lưu trữ hình ảnh trong thư mục của chính chúng - Thay vì có các tệp hình ảnh rải rác trong vô số thư mục và thư mục con trên toàn tên miền của bạn, hãy xem xét việc hợp nhất các hình ảnh của bạn vào thư mục duy nhất. Đây là cách đơn giản hoá đường dẫn đến các hình ảnh của bạn.
     • Sử dụng các loại tệp thường được hỗ trợ - Hầu hết các trình duyệt đều hỗ trợ các định dạng hình ảnh JPEG, GIF, PNG và BMP. Có phần mở rộng tên tệp khớp với loại tệp cũng là ý tưởng hay.

Xem thêm:

 
Blog hướng dẫn học SEO online ở Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, chia sẻ tài liệu, video trong các khóa học SEO cơ bản miễn phí, giáo trình đào tạo Seo hiệu quả, giúp bạn đưa website, từ khóa lên đầu top 10 của google.
DMCA.com Protection Status