Yahoo thay thế google để trở thành công cụ tìm kiếm của Firefox

Những thay đổi lớn đang đến với Mozilla, vì Google sẽ không còn là công cụ tìm kiếm mặc định toàn cầu cho trình duyệt Firefox nữa. Thay vào đó, Yahoo sẽ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt tìm kiếm cho năm năm tới, theo như lời của một quan hệ đối tác chiến lược Firefox mới công bố ngày 19/11/2014.

Yahoo thay thế google để trở thành công cụ tìm kiếm của Firefox

Việc chuyển đổi này khá là bất ngờ, vì Google là công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox từ năm 2004. Trong năm 2010, Google đã đóng góp 84% trong số 123,000,000 $ doanh thu của Mozilla . Và trong năm 2011, Google và Mozilla đã ký thêm 1 hợp đồng mới thêm ba năm, mặc dù thực tế rằng, trình duyệt Chrome của Google đã trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng kể đối với Firefox.

Tuy nhiên, khi các thỏa thuận mới nhất với Google đã ký gia hạn trong năm nay, Firefox đã quyết định chấm dứt mối quan hệ đối tác này. Vì Mozilla quyết định Yahoo thay thế google để trở thành công cụ tìm kiếm của Firefox.

"Tôi vui mừng thông báo chúng tôi đã tiến hành hợp tác 5 năm với Mozilla để biến Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt Firefox trên điện thoại di động và máy tính để bàn," Giám đốc điều hành Yahoo, Marissa Mayer cho biết trong một bài viết đăng blog hôm thứ Tư 19/11.

Tại Mỹ, Yahoo sẽ thay thế Google để trở thành tùy chọn tìm kiếm mặc định trong Firefox cho năm năm tiếp theo. Tại Nga, Yandex Search sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định. Và ở Trung Quốc, Baidu sẽ tiếp tục là lựa chọn mặc định.

Google và các tùy chọn tìm kiếm địa phương khác sẽ được xây dựng trong tùy chọn tìm kiếm như là thay thế ở thị trường này.



 
Blog hướng dẫn học SEO online ở Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, chia sẻ tài liệu, video trong các khóa học SEO cơ bản miễn phí, giáo trình đào tạo Seo hiệu quả, giúp bạn đưa website, từ khóa lên đầu top 10 của google.
DMCA.com Protection Status