Tiêu chuẩn và chú ý khi viết bài trong SEO

Nói về quá trình làm SEO, chắc ai cũng hiểu rằng nội dung bài viết là rất quan trọng, nó quyết định đến thành công của cả quá trình làm SEO cho một dự án, ( dự trên doanh số bán hàng ). Nên trong dân SEO ai cũng biết câu " nội dung là vua ".

Hiện nay, đa số các công ty khi làm SEO ít có công ty chú ý đến vấn đề các tiêu chuẩn và chú ý khi viết bài trong SEO, đa số các công ty chỉ chú ý đến làm sao để từ khóa đó lên top, mà ít ai nghĩ đến nội dung mới quyết định đến doanh số ( cụ thể là nội dung ảnh hưởng đến trực tiếp tâm lý người mua..dẫn tới hành động click chuột hoặc gọi điện mua hàng ).
Không những thực trạng này có ở các công ty bán hàng, mà ngay cả người làm SEO hiện nay cũng vậy ! (vì đa số người làm SEO hiện nay đều xuất phát điểm là người bên mảng kỹ thuật, ít người bên mảng báo chí làm nghề này ), mà nói chung là ở Việt Nam hiện nay cũng vậy, đa số người làm SEO đều phải ôm luôn bộ phận viết bài, nên dẫn đến tình trạng copy chỉnh sửa là nhiều, từ đó kéo theo bài viết có đôi lúc lủng củng, lời văn không được suôn cho lắm ( cái này thì mình là người thường xuyên bị nhất ..hihi một phần là do hồi xưa học văn yếu quá, một phần trong quá trình làm SEO đụng phải cái ngành mình không rành, không hiểu về nó thế là cũng đi copy rồi đem về chỉnh sửa...và cho ra lò một bài viết...và SEO nó ), nếu bạn nào may mắn được làm trong các công ty SEO chuyên nghiệp thì trong các công ty đó người ta có hẳn một bộ phận viết bài hẳn hoi. ( nhưng theo mình được biết thì các công ty này cũng rất ít ).
Mà thôi mình dài dòng quá rồi, bây giờ xin đi vào chủ để chính và vắn tắt đó là : Dù bạn có tự viết bài hay đi copy trong quá trình làm SEO đi nữa thì bạn chỉ cần lưu ý hai điểm tối ưu trong bài viết như sau:

Một là : Tiêu chuẩn 

- Từ khóa nằm trong title, cách viết title phải hấp dẫn ( Từ khóa chính - hấp dẫn - tính chất ).
- Thẻ meta description phải xúc tích, thu hút, chứa từ khóa ( thẻ này rất quan trọng vì nó giúp ta tối ưu CTR ( tỷ lệ click chuột )).
- Từ khóa nằm trong URL (cái này giúp người dùng và cả google đều hiểu ).
- Từ khóa nằm trong thẻ H1, h2, h3....
- Từ khóa chính phải được in đậm, in nghiêng.
- Từ khóa nằm trong file hình ảnh ( tên hình ảnh định dạng "từ khóa.jpg" )
- Từ khóa nào trong thẻ mô tả hình ảnh ( alt = "từ khóa")
-  từ khóa nằm trong đoạn văn đầu tiên, mật độ từ khóa 2-5 %.
Tiêu chuẩn và chú ý khi viết bài trong SEO

Hai là: Chú ý

- Người ta chỉ mua các sản phẩm mà họ đang cần hoặc họ đang quan tâm,. ( vì sản phẩm mà mình đang bán mang tới lợi ích cho họ ).
- Nêu lên sự khác biệt của sản phẩm mình đang bán, so với sản phẩm khác hiện có trên thị trường. ( Sản phẩm này mang tới lợi ích gì cho người dùng ).
- Hình ảnh trong bài viết phải gợi lên những điều đặc biệt, minh họa lợi ích khi người dùng mua nó.
- Sản phẩm bạn đang bán nhắm tới đối tượng khác hàng nào...nam hay nữ...độ tuổi bao nhiêu...?
- Trong bài viết bạn phải sử dụng các ngôn từ, từ ngữ mang tính quyết định để thuyết phục người mua mua hàng hóa, sản phẩm của mình.
- Tìm hiểu các trang web của đối thủ hay các trang chia sẻ kinh nghiệm của người mua....xem họ đang nói gì về  sản phẩm đó ( điểm ưu, điểm khuyết... để mình rút ra kinh nghiệm mà quảng cáo..sản phẩm được tốt hơn..).
- Nội dung của bạn viết phải có các câu mang tính chất kêu gọi người mua ( cái này bạn không nên lộ liễu quá ). ví dụ cụ thể nhất là bạn thử vào mấy trong web bán hàng...hoặc các trang web của các trường dạy nghề...v.v ở đây người ta hay có mấy câu chốt hàng hay lắm.. hihi.
- Cuối cùng là điều quan trọng nhất, sau khi viết xong bạn thử đặt mình vào trường hợp khách hàng, liệu khi người ta đọc xong người ta có mua hàng của bạn không ? ( cái này xem ra hơi khó, mà nếu có khó quá thì bạn hãy sử dụng quyền trợ giúp cuối cùng là của người thân hoặc bạn bè ..  :) ).

Và ngoài ra còn một số yếu tố khác như : web có hỗ trợ di động hay không ? đã tối ưu với tiêu chuẩn W3C về HTML và CSS ?..v.v

Trên đây là một số tiêu chuẩn và chú ý khi viết bài trong SEO, mà bạn cần nắm vững khi viết bài. Để giúp quá trình làm SEO hiệu quả hơn.
Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: 


 
Blog hướng dẫn học SEO online ở Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, chia sẻ tài liệu, video trong các khóa học SEO cơ bản miễn phí, giáo trình đào tạo Seo hiệu quả, giúp bạn đưa website, từ khóa lên đầu top 10 của google.
DMCA.com Protection Status