Cách xây dựng link cho website có nhiều bài viết

Dạo này có nhiều người hay hỏi mình cách xây dựng link liên kết như thế nào cho hiệu quả?, xây dựng link trong bài như thế nào cho nhanh lên top? cho tối ưu nhất? Nên hôm nay mình viết bài này, với mục đích chia sẻ một cách đi link mà mình đã làm thành công, đã được chia sẻ trong các khóa học SEO tại các trung tâm, đó là cách xây dựng link cho website có nhiều bài viết .

Cách xây dựng link cho website có nhiều bài viết

Mô hình xây dựng link liên kết này rất quen thuộc với mọi người, nhất là những người từng đã tìm hiểu về SEO qua mạng, học SEO online, hay đã tham gia các khóa học SEO,.. , cách xây dựng này giúp website của bạn có sự liên kết bền vững hơn ( giống như trong câu chuyện bó đũa, hay giống trong trận đánh Xích Bích, trong bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa). Lưu ý với mấy bạn là mô hình này chỉ có tác dụng với các website có mấy chục bài viết trở lên nha ( vì lúc này nó mới phát huy hết công lực của nó).
Để xây dựng được mô hình này, bước quan trọng nhất là: Trước khi bắt tay vào làm một website để SEO, bạn phải tự xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể và càng chi tiết càng tốt, cụ thể ở đây là vấn đề về từ khóa, bạn phải tự mình xây dựng cho mình một cây từ khóa ( vì một từ khóa là một chủ đề, là một bài viết riêng trên website của bạn ). Nhưng bạn phải lưu ý là từ khóa không được đi xa chủ đề của website của mình quá.
Tiếp theo là bạn phải tự xây dựng một kế hoạch post bài sao cho phù hợp lên website của mình, bước này cũng rất quan trọng vì khi bạn post bài một cách có khoa học thì bạn rất dễ dàng đặt link liên kết giữa các bài viết có từ khóa liên quan lại với nhau.

Xem thêm video hướng dẫn mô hình xây dựng Link cho website:




Bước tiếp theo là bạn xây dựng link liên kết các bài viết trên website của mình với nhau theo hai mô hình mà người làm SEO hay làm đó là:

Mô hình link pyramid :

Mô hình link pyramid

Mô hình link wheel :

Mô hình link wheel

Chắc đọc đến đây bạn đã hiểu rõ về cách xây dựng link cho website có nhiều bài viết rồi đúng không ? Nên mình cũng xin dừng luôn không viết nữa :) . Nếu có bạn nào chưa hiểu lém thì cứ liên lạc với mình, mình luôn sẵn sàng chia sẻ với mấy bạn ( nếu điều đó mình biết ). Chúc các bạn luôn luôn lên Top nha. :D

Xem thêm:

Tiêu chuẩn và chú ý khi viết bài trong SEO

Cách chọn từ khóa hiệu quả trong SEO

 
Blog hướng dẫn học SEO online ở Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, chia sẻ tài liệu, video trong các khóa học SEO cơ bản miễn phí, giáo trình đào tạo Seo hiệu quả, giúp bạn đưa website, từ khóa lên đầu top 10 của google.
DMCA.com Protection Status